null Sân bay Cần Thơ thực hiện giám sát y tế 1.868 khách từ Hàn Quốc trở về

(Thứ sáu, 06/03/2020 17:32)

Theo thống kê, từ ngày 1 đến 5/3, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cần Thơ đã đón 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về với tổng số 1.868 khách, trong đó, khách quốc tịch Hàn Quốc 168 khách, khách liên quan đến vùng dịch 366 khách.

 
Công tác giám sát y tế tại Cảng được thực hiện chặt chẽ, đối với tất cả các chuyến bay quốc tế đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan, Cảng HKQT Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phân luồng hành khách, thực hiện đo thân nhiệt cho 100% hành khách quốc tế đến. 
Các biện pháp y tế được thực hiện ở sân bay Cần Thơ. Ảnh: VGP.

Từ ngày 1/3, Cảng (HKQT) Cần Thơ đã thực hiện tiếp nhận các chuyến bay chuyển hướng từ Hàn Quốc về Việt Nam có điểm đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo Công điện số 329 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. 

Đối với những khách đến từ vùng dịch phải vào khu vực cách ly đã được Cảng HKQT Cần Thơ cung cấp nước uống và bánh ngọt miễn phí. 

Riêng chặng bay Hàn Quốc, 100% khách đến trên chặng bay này phải thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh và kiểm soát tình trạng sức khỏe. Các hành khách đến hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tập trung. Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngày đến cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ ngày 6/3, Cảng HKQT Cần Thơ ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc do các hãng hàng không trong nước tạm ngừng các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.

 

Triển khai các biện pháp y tế khi đón khách từ vùng dịch về Việt Nam. Ảnh: VGP.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg và Chỉ thị 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ  và các bộ ngành về việc phòng chống dịch COVID -19, Cảng HKQT Cần Thơ đã triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh như: phun thuốc khử trùng nhà ga hành khách, phát khẩu trang miễn phí cho hành khách nhu cầu, trang bị nước rửa tay diệt khuẩn tại khu vực công cộng, cách ly, tuyên truyền các nội dung về phòng chống dịch cúm COVID-19 thông qua đặt standee và bảng điện tử các khu vực trong nhà ga, ... 

Tất cả nhân viên trong quá trình phục vụ tại Cảng đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm: găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhà ga hành khách và các công cụ, trang thiết bị phục vụ tại Cảng được phun hóa chất Chloramin B để khử trùng sau khi kết thúc phục vụ. 
 
Phan Trang